FANDOM

ล็อคสกิล (Locked Skills) คือ?

ล็อคสกิลคือสกิลของสายอาชีพนั้นๆที่ต้องปลดล็อคสกิลนั้นก่อนถึงจะสามารถเรียนหรือใช้สกิลนั้นได้

โดยสกิลนั้นจะมีแม่กุญแจขึ้นมาครอบสกิลไว้อยู่
SC 2011 3 6 15 23 41

ตัวอย่างรูปของสกิลที่ยังไม่ได้ปลดล็อค

จะสามารถปลดล็อคสกิลได้อย่างไร?

การปลดล็อคสกิลนั้นสามารถทำได้ 2 ทางคือซื้อสกิลนั้นโดยตรงจาก Cash Shop หรืออาจปลดล็อคได้ด้วยการทำเควส
โดยในไกด์นี้จะชี้แจงวิธีการปลดล็อคโดยการทำเควสให้

ทุกเควสต้องใช้ความอดทนในการทำ ถึงแม้ว่าไอเทมบางชิ้นมันจะยากในการดรอป แต่มันต้อง "ดรอป" แน่นอน

ขอให้ทุกคนโชคดีในการทำเควสครับผม ^_^

เควสปลดล็อคสกิล

เควสปลดล็อคสกิลทุกเควสจะมีด้วยกันอยู่ 5 ขั้นตอน เมื่อทำขั้นตอนสุดท้ายได้แล้วจะได้สกิลนั้นมาอยู่ในช่องเก็บของ
ให้คลิกขวาที่สกิลนั้นเพื่อใช้งาน แล้วรูปแม่กุญแจที่ครอบสกิลไว้ใน Skill Tree จะหายไป และจะสามารถเรียนสกิลนั้นได้
เควสสำหรับปลดล็อคสกิลนั้น ไม่ได้ยากจนเกินความสามารถ ซึ่งเราจะสามารถที่จะทำเควสคนเดียวได้ แต่ว่าผม แนะนำ ให้ทำเควสเป็นปาร์ตี้
เนื่องจากถ้ามีผู้เล่นในปาร์ตี้มากกว่า 3 คนขึ้นไป อัตราดรอปของไอเทมจะเพิ่มเป็น 2 เท่า และเควสปลดล็อคสกิลนั้นจะเหมือนกันทุกอาชีพ ทุกสาย
ซึ่งเควสปลดล็อคสกิลนั้นสามารถรับได้ที่ Npc Camllia ที่ใช้ในการผ่านเข้าห้อง PvP ซึ่งจริงๆก็รับที่บอร์ดได้ จากบอร์ดทุกเมืองเลย

Locked Skill 1 (เริ่มได้เมื่อมีเลเวล 20)

เควสขั้นที่ 1 : ซื้อใบรับเควสราคา 20k ที่ Npc Camilla
เควสขึ้นที่ 2 : หาก้ามแมงป่อง 2 อันจาก มินิบอส 3-1 ที่ระดับยาก (☆☆☆)
เควสขึ้นที่ 3 : หาไอเทม 20 อันจากมนุษย์กิ้งก่าทุกตัวตั้งแต่ 3-1 ถึง 3-4 ได้ทุกระดับความยาก (แนะนำ 3-3)
เควสขึ้นที่ 4 : หาไอเทม 30 ชิ้นจากหุ่นยนต์ทุกตัวในเมือง 4 หาได้ทุกระดัีบความยาก (แนะนำ 4-2)
เควสขึ้นที่ 5 : หาแผ่นกระดาษ 1 ใบจาก บอส 3-4 ที่ระดับปานกลางขึ้นไป (☆☆ หรือสูงกว่า)

Locked Skill 2 (เริ่มได้เมื่อมีเลเวล 30)

เควสขึ้นที่ 2 : หาไอเทม 10 อันจากทหาร Blackcraw (บอส Raven ก็ไม่เว้น) (แนะนำ 4-1) ได้ทุกระดับความยาก
เควสขึ้นที่ 3 : หาไอเทม 3 ชนิดจาก 4-2 ได้ทุกระดับความยาก โดยจะต้องหาไอเทมดังนี้
0/1 ตัวแรก ดรอปไอเทมจาก Nasod Miner Robot ใน 4-2 เท่านั้น
0/1 ตัวที่ 2 ดรอปไอเทมจาก Nasod Robot Type-L ใน 4-2 เท่านั้น
0/50 ดรอปไอเทมได้จากมอนสเตอร์ทุกตัว ใน 4-2 เท่านั้น
เควสขึ้นที่ 4 : ดรอปไอเทมจากบอสใน 4-4 2 ชิ้นและดรอปไอเทม 4 ชิ้นจากบอสใน 4-5 ที่ระดับความยากใดก็ได้
เควสขึ้นที่ 5 : ผ่าน 4-1, 4-2 และ 4-3 ในความยากปานกลางขึ้นไป (☆☆ หรือสูงกว่า) ด้วยระดับ B หรือสูงกว่า

Locked Skill 3 (เริ่มได้เมื่อมีเลเวล 32)

เควสขึ้นที่ 2 : หาไอเทม 50 อันจาก 4-3 จากทุกระดับความยาก
เควสขึ้นที่ 3 : หาหัวหุ่นยนต์ 2 หัวจากบอสหุ่นยนต์ไฟ และ หัวหุ่นยนต์ 2 หัวจากบอสหุ่้นยนต์น้ำแข็ง ใน 4-4 ได้ทุกระดับความยาก
เควสขึ้นที่ 4 : หาไอเทม 3 อันจากบอส 4-3 ในระดับยาก (☆☆☆)
เควสขึ้นที่ 5 : ผ่าน 4-4 ใน 8 นาที, ผ่าน 4-5 ใน 8 นาที, ผ่าน 4-6 ใน 9 นาที โดยสามารถเล่นได้ทุกระดับความยาก

Locked Skill 4 (เริ่มได้เมื่อมีเลเวล 40)

เควสขึ้นที่ 3 : หาไอเทม 4 อันจากบอส 3x-3 ในทุกระดับความยาก
เควสขึ้นที่ 4 : หาไอเทม 3 อันจากบอส 3x-5 ในระดับยาก (☆☆☆)
เควสขึ้นที่ 5 : ผ่าน 3x-3 ใน 6 นาที, ผ่าน 3x-5 ใน 8 นาที, ผ่าน 3x-6 ใน 8 นาที ทั้งหมดต้องเล่นในระดับยาก (☆☆☆)

ไกด์แนะนำ

Interface ในเกม
ระบบสัตว์เลี้ยง
ระบบขายของ
ระบบออฟชั่น
ระบบธาตุ
ค่า Status
สถานะโกรธ
Skill Notes
ระบบศิษย์-อาจารย์
Cash Shop
ชุดเซ็ตต่างๆ

การเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 และ 2 (Korean Version) (เซิฟไทยใช้ตัวนี้)
การเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 และ 2 (New Version)
การเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 และ 2 (Old Version)
วิธีการสร้างตัวละครพิเศษ (Raven, Eve,Chung)
วิธีปลดล็อค Locked Skill (Korean Version) (เซิฟไทยใช้ตัวนี้)
วิธีปลดล็อค Locked Skill (Old Version)
วิธีการทำคอมโบ

Elsword Skill Simulator
วิธีเปลี่ยนเสียงเป็นญี่ปุ่น