FANDOM

ข้อมูลข้างล่างนี้เป็นตัวอย่างในการอัพสกิลของ Sheath Knight หากใครมีข้อสงสัย แนะันำ ติชม สามารถโพสได้ที่ Facebook ของ Thailand Elsword wiki ได้ครับ

ShKFace

Sheath Knight

Build สกิลที่จำเป็น

http://brokendisc.web.fc2.com/elsword/skillsimulator/English/shk.html?41.82.5.1.3.5.5.5.5.5.0.0.5.0.0.0.5.0.0.0.5.5.3.5.0.0.0.5.5.5.5
หากสงสัยว่าทำไม ไกด์ของ Lord Knight หรือ Rune Slayer ของผมจึงไม่อัพ Counter Chance ใน Build นี้แต่ทำไม Sheath Knight อัพ เพราะว่าผมต้องเอา Point ไปลงสกิลไหนเพื่อเปิดทางให้อัพสกิลต่อได้ เห็นว่าสกิลนี้น่าลงที่สุดแล้ว จึงลงไปครับ สกิลนี้แล้วแต่วิจารณญาณของท่านเลยว่าจะอัพรึเปล่า
Point ที่เหลือสามารถไปลงสกิลอื่นได้ตามใจชอบครับ

Build ของผม

เนื่องจากที่แคปเลเวล 60 สำหรับตัวที่ยังไม่มีคลาส 3 นั้นแต้มสกิลจะล้นเยอะมาก อัพๆแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ลงได้เกือบทุกสกิลแน่นอน สำหรับเซิฟเกาหลี โดยปกติแล้วตอนมีคลาสใหม่เข้า จะแจกรีสกิลให้ครับ ไม่ต้องห่วงว่าคลาส 3 มาจะไม่ได้อัพสกิล

สกิล Special Active
Mega Slash

ElSkill1

สกิลนี้ทำดาเมจได้โอเค แต่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามล้ม จึงไม่น่าอัพเท่าไร
Fatal Fury

ElSkill2

อัพสกิลนี้ไว้เป็นทางผ่านของ Assault Slash
Flame Geyser

ElSkill3

ตัวนี้สามารถทำดาเมจได้ค่อนข้างดีสำหรับตัวที่มีสถานะ Super Armor แต่ก็อัพไว้เป็นทางผ่านสำหรับ Triple Geysers
Assault Slash

ElSkill4

ท่าออกไว ดาเมจอยู่ในระดับดี (ใช้กับฝ่ายตรงข้ามที่ติดสถานะ Super Armor -> ดีเยี่ยม) แต่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามล้มด้วย แนะนำให้ติดสกิลโน้ตเพิ่มด้วย
Triple Geysers

ElSkill6

เป็นสกิลสำหรับใช้กับฝ่ายตรงข้ามกลุ่มใหญ่ๆ หรือบอสตัวใหญ่ๆครับ เช่นบอสมังกรกระดูกของดันเจี้ยน 3-x หรือบอสหุ่นยนต์ 2-x ครับ สามารถทำดาเมจได้สูงสุดถึง 9090%
Unlimited Blade

ElSkill5

สำหรับผมคิดว่าเป็นท่าที่ใช้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร ดาเมจที่ไม่ค่อยคุ้ม คิดว่าเป็นสกิลที่เอาไว้ใช้เล่นๆมากกว่านะครับ
Crescent Cut

ShkSkill1

สกิลมีดาเมจอยู่ที่ระดับโอเค แต่เนื่องจากทำเป้าหมายล้ม จึงคิดว่าไม่ค่อยน่าใช้สักเท่าไร
Sword Fall

ShkSkill2

ท่านี้ มีระยะกว้าง ทั้งดาบยังไถฝ่ายตรงข้ามให้โดนครบทุกด่านด้วย (ถ้าไม่มีอุปสรรคเรื่องพื้นที่มาเกี่ยวข้อง) ดาเมจก็ดีด้วยครับ แต่ใน PvP แนะนำให้เอา Mp ไปปา Maelstrom Rage ดีกว่าครับ
Maelstrom Rage

ShkSkill3

สกิลนี้ทำให้ Sheath Knight น่ารับเข้าปาร์ตี้ขึ้นมาก เนื่องจากสกิลนี้มีระยะที่ค่อนข้างดี เนื่องจากเลือกปากะระยะได้ แล้วจะดึงศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิล (ถึงจะโดนแค่เฉียดๆ แต่ก็ทำให้โดนดึงเข้ามาที่กึ่งกลางสกิลได้) และสิ่งสำคัญคือ ศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิลนี้ จะทำให้เราโจมตีโดย ไม่ล้ม! (ลองไปปาจับแล้วกด Assault Slash ใส่ดูครับ ไม่ล้มจริงๆ) เป็นสกิลพระเอกของตัวนี้เลยทีเดียว
Phantom Sword

ShkSkill5

สกิลนี้จะต่างจาก Armageddon ของ Lord Knight มาก เพราะว่า Armageddon Blade นั้นจะเพิ่มระยะของการโจมตี แต่ตัวนี้จะเพิ่ม Hit ของการโจมตีแทน (ระยะอาจจะเพิ่มขึ้นบ้าง แต่นิดเดียว) คือหลังจากที่เราฟันปกติไปแล้ว ดาบนี้ก็จะฟันตามเราแบบ Hit ต่อ Hit พูดง่ายๆคือดาเมจจากการโจมตีของเราจะคูณ 2 จนกว่าจะหมดระยะเวลาของสกิล แต่ Mp ที่อีกดาบมันฟันให้ เราจะไม่ได้นะ
Final Strike

ShkSkill4

หลังจากแพทช์ปรับสมดุลทำให้ความแรงหายไปร่วมๆ 400-500% แต่มันก็ยังแรงตามแบบฉบับของ Final Strike อยู่ . . . ฟาดไปแล้วสร้างหลุมดำดูดศัตรูที่อยู่รอบๆ (ใน PvP ถ้าขาลอยเมื่อไรก็จบ) แล้วก็ตูม!! เกิดเป็นโกโก้ครันช์~ (แต่มันแรงจริงๆนะ ยิ่งวุธ + สูงๆนี่ one shot-kill ได้เลย ไม่มีโอกาสหนี)
สกิล Active
Roll

ElSkill9

เป็นสกิลสำหรับขา PvP แล้วในบางกรณีก็ใช้หลบการโจมตีของบอสได้ด้วย ขณะที่ใช้สกิลจะไม่ได้รับการโจมตีใดๆทั้งสิ้น อัพเต็มเลเวล 3 เพื่อให้เสีย Hp ในการใช้ให้น้อยที่สุด
Counter Attack

ElSkill7

บางคนอาจจะอัพไว้สำหรับใช้ใน PvP แต่ผมไม่อัีพเนื่องจากเกิดจากปัญหาดีเลย์ทำให้เกิดปัญหาค่อนข้างมากในการใช้ สำหรับ PvE ที่เอาไว้เคาเตอร์ท่าการโจมตีของบอส ใช้เพื่อความสนุกครับ ในกรณีจริงสามารถหลบเอาเองได้ครับ
Kick

ElSkill8

ท่านี้ใน PvE สามารถใช้ตบมอนที่อยู่ห่างๆกันเล็กน้อยให้เข้าเป็นกลุ่มได้ครับและสกิลนี้จะลดค่า Knock Down ด้วย เหมาะสำหรับการใช้ต่อคอมโบใน PvP เช่นกัน
Harsh Chaser

ShkSkill6

สกิลนี้เป็นสกิลที่เป็นสกิลยอดนิยมของ Sheath Knight เลยครับ เป็นการปาดาบออกไปแล้วลากเป้าหมายเข้ามา PvP จะได้เห็นบ่อยมาก เป็นสกิลเปิดได้ค่อนข้างดี
Stoic

ElIntSkill1

เป็นสกิลที่ทำให้ตัวละครติดสถานะ Super Armor ชั่วคราวและทำให้ได้รับดาเมจลดลงอย่างมากถึง 75% ที่เลเวล 5 เป็นท่าที่ใช้ตบสู้บอสบางตัวได้ดีเช่นบอสดันเจี้ยน 4-x หรือเวลาดวลกันใน PvP สกิลนี้ถือเป็นสกิลที่ทำให้ Elsword ได้เปรียบในการต่อสู้ระยะประชิดมากกว่าอาชีพอื่น
สกิล Buff
Magic Accelerator

MBuff

เนื่องจากสกิลส่วนใหญ่ของ Sheath Knight เป็นสกิลในสายกายภาพ จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องอัพสกิลนี้เพื่อไปใช้กดแค่ Triple Geysers หรือ Flame Geysers
Shield Accelerator

SBuff

บางคนอาจจะเ้ลือกเสริมจุดเด่นของ Elsword ที่อึดอยู่แล้วให้อึดขึ้นไปอีก แล้วแต่วิจารณญาณครับ
Power Accelerator

PBuff

Sheath Knight มีสกิลส่วนใหญ่เป็นสายกายภาพ ใช้เปิดในขณะลงดันเจี้ยนไปเรื่อยๆได้อยู่ครับ เป็นสกิลที่น่าอัพเหมือนกัน
Power Adrenaline

SPBuff

สำหรับบางสถานการณ์ที่ต้องการการพิฆาตบอสที่รวดเร็ว (เช่น Henir Timespace) สกิลนี้ก็ช่วยได้ดีครับ
สกิล Passive
ตระกูล Training

IntPassive1 IntPassive2 IntPassive3 IntPassive4 IntPassive6

สเตตัสเพียงเล็กน้อยก็ห้ามพลาดครับ เพื่อให้สามารถดึงความสามารถของตัวละครออกมาได้อย่างขีดสุด (ถ้าบางคนอยากได้ Point ไปลงสกิลอื่นบ้าง อาจจะตัด Magic Training ออกไปก็ได้ครับ)
Counter Attack Mastery

ElPassive1

หากใช้ Counter Attack สกิลนี้แนะนำให้อัพเต็มครับ เนื่องจากทำให้เป้าหมายไม่ล้มหลังจากโดนเคาเตอร์
Counter Chance

IntPassive5

ใน PvE หลังจากที่โดนตบล้มแล้ว สามารถใช้ตัวนี้เพื่อขึ้นมาตบสวนโดยที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ล้มและสวนคืนได้สบายๆครับ ใน PvP ใ้ช้ดักสำหรับคนที่เผลอได้ แล้วได้จับคอมโบต่อด้วย
Compact Counter

ShkPassive1

ท่านี้จะเปลี่ยนสกิลเคาเตอร์ของ Sheath Knight ให้กลายเป็นสกิล Active ธรรมดาทันที โดยจะเปลี่ยนผลให้จากที่การ์ดแล้วรอโดนตีสวนมา กลายเป็นเคาเตอร์ไปทันทีโดยไม่ต้องรอตี แต่ระยะค่อนข้างสั้น สำหรับผมแล้วจึงไม่ค่อยน่าลงสักเท่าไร
Cruel Slayer

ShkPassive2

เป็นสกิลที่เหมาะสมสำหรับการอัพมาก นอกจากเพิ่มดาเมจให้กับตัวเองแล้ว ที่เลเวล 5 ขณะที่โจมตีปกติยังมีโอกาสลด Mp เป้าหมายถึง 30 ทีเดียว จัดว่าเป็นตัวป่วนมาก